Wednesday, July 8, 2009

Purpose of Blog

คุณมีความคิดแบบนี้มั้ย?

หนังตลกวัยรุ่นของทางฝั่งอเมริกาส่วนใหญ่ มีแต่ทะลึ่ง ไร้สาระ ไม่ค่อยเหมาะกับคนที่ชอบหนังดีๆ แฝงแนวคิดหรือเสน่ห์บางอย่างของหนังที่ควรจะมี
หนังตลกเกาหลี ถ้าไม่เจ้าพ่อมาเฟียร์หรือทายาทเจ้าพ่อต้องไปสอนหรือเรียนหนังสือ ก็ต้องรีบหาคู่แต่งงานหรือถูกบังคับแต่งเพื่อมรดก ไม่ก็แค่เปลี่ยนจากชายเป็นหญิงเป็นเจ้าแม่มาเฟียร์แทน ผู้หญิงอาจมี option เรื่องเกี่ยวกับลูกเพิ่มเข้ามาได้ และหนังแนวอื่นๆอีกไม่กี่แนว ที่เพื่อนๆจะนึกออกว่ามัน "น่าเบื่อ"

หากพวกคุณมีความคิดแบบนี้..เราคอเดียวกัน!
ผมอยากรวบรวมคนที่มีความคิดคล้ายๆกัน(ไม่อยากดูหนังจนจบหรือยังไม่ทันจบ แล้วต้องมาเสียดายเวลาและ bandwidth :>) บล็อคนี้จึงเกิดขึ้น เพื่อแนะนำและรับฟังความคิดเรื่องหนัง โดยหนังที่ผมจะคอยเอามาพูดถึงคงจะไม่ใช่หนังเข้าใหม่ชนโรงเพราะพวกนี้หาอ่านได้ตาม community web ทั่วไป หนังที่ผมตั้งใจจะเอามาวิจารณ์(ด้วยความเห็นส่วนตัว..ย้ำว่าส่วนตัวล้วนๆนะครับ) อาจไม่ใช่หนังที่มีดาราดังๆมาแสดงนำหรือหนังที่ได้เข้าชิงรางวัลต่างๆ ผมอยากจะเน้นไปที่ตัวบท ตัวเนื้อเรื่อง การดำเนินเรื่อง และสาระต่างๆที่หนังที่ดีควรมีหรือแฝงไว้ให้คนดู

ไหนๆก็พูดมาเยอะแล้ว ขอต่ออีกหน่อยละกัน บล็อคนี้ไม่อยากให้คนที่แวะเข้ามาดู ยกหนังเรื่องนั้นเรื่องนี้มาว่ากัน เอาเป็นว่าอยากให้ยกหนังที่ดีๆมาแนะนำ แบ่งปันกันดีกว่านะครับ (ส่วนเรื่องไหนไม่ดีก็อย่าไปพูดถึงเลยครับ :>)

0 comments:

Post a Comment

 

Featured